Thủ Thiêm Garden mang thông điệp “Vườn ngọc trong phố”, mong muốn đem đến cho cộng đồng một cuộc sống vẹn tròn, sung túc cả về vật chất lẫn tinh thần, như hình ảnh lung linh của viên ngọc – giàu sang, phú quý. hơn nữa với mật độ xây dựng chỉ 30,2 %, có khả năng nói là khá thấp và chú trọng đến mảng xanh cho cư dân,

Dự án High Intela sắp ra mắt ☎ 0939 080 870 ✓ Bảng Giá ✓ Nhà Mẫu ✓Ưu đãi | Vị trí: mặt tiền Đại lộ Võ Văn Kiệt, vòng xoay Vành Đai Trong. ĐẶT CHỖ ƯU TIÊN CHỌN CĂN ĐẸP NGAY

Dự án High Intela sắp ra mắt ☎ 0939 080 870 ✓ Bảng Giá ✓ Nhà Mẫu ✓Ưu đãi | Vị trí: mặt tiền Đại lộ Võ Văn Kiệt, vòng xoay Vành Đai Trong. ĐẶT CHỖ ƯU TIÊN CHỌN CĂN ĐẸP NGAY

Dự án Gem Riverside

Can ho West Intela với mức giá bình dân nhưng khách hàng sẽ sở hữu được công nghệ căn hộ thông minh (SMART HOME) cùng vị trí đắc địa, cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh.

Can ho West Intela với mức giá bình dân nhưng khách hàng sẽ sở hữu được công nghệ căn hộ thông minh (SMART HOME) cùng vị trí đắc địa, cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh.

. Với vị trí đặc biệt, Everde City không chỉ thu hút sự quan tâm của khách hàng có nhu cầu ở thực. Mà còn được nhiều nhà đầu tư lựa chọn. Đánh giá cao bởi tiềm năng gia tăng giá trị bất động sản trong tương lai gần. Dự án Gem Riverside Tại sao ngân hàng đua nhau cho vay lãi suất thấp mua nhà? | Nhà tiền chế _ Xu hướng xây dựng mới

Cửa nhựa cao cấp

Tại sao ngân hàng đua nhau cho vay lãi suất thấp mua nhà?



Không chỉ tung ra các gói vay độc lập, nhiều ngân hàng còn liên kết với các chủ đầu tư bất động sản để đưa ra các gói vay với nhiều ưu đãi về lãi suất. Thị trường cho vay mua nhà đang khá nóng.

Đua lãi suất rẻ

Không khó để thấy sức nóng trên thị trường cho vay mua nhà của các ngân hàng khi lời chào mời các gói vay ưu đãi cho mua nhà, xây nhà xuất hiện đầy rẫy trên các phương tiện truyền thông đại chúng cũng như trang web các ngân hàng trong nước lẫn nước ngoài.

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (VietBank) đang triển khai gói ưu đãi “An cư – Lập nghiệp” dành cho khách hàng vay mua bất động sàn, dự án căn hộ, xây dựng, sửa chữa nhà, dự án đất nền với lãi suất chỉ từ 0,375%/tháng trở lên, mức vay tối đa đến 100% nhu cầu vốn để xây dựng, sửa chữa và 70% giá trị tài sản đảm bảo, miễn phí trả nợ trước hạn, thời gian cho vay tối đa lên đến 25 năm, thủ tục đơn giản, thời gian giải ngân nhanh chóng.

Cuộc đua cho vay mua nhà lãi suất thấp 1
Sức nóng của cụm từ “vay mua nhà lãi suất thấp” trên Google.

Không chỉ các ngân hàng trong nước, các ngân hàng nước ngoài cũng không đứng ngoài cuộc đua lãi suất “rẻ”. Chẳng hạn, HSBC đang áp dụng “Vay mua nhà HSBC” với lãi suất từ 6,49%/năm với khoản vay lên đến 70% giá trị căn nhà thế chấp, thời hạn vay dài lên đến 25 năm. ANZ cũng tung ra nhiều chương trình với lãi suất cạnh tranh, tính trên số tiền vay giảm dần, thời hạn vay lên tới 25 năm, số tiền được vay lên tới 75% giá trị bất động sản.

Bên cạnh các gói cho vay độc lập, một số ngân hàng đã liên kết với các chủ đầu tư để đưa ra các ưu đãi cho từng dự án. Căn hộ Luxcity quận 7 của chủ đầu tư Tập Đoàn Đất Xanh đã liên kết với Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) để hỗ trợ khách hàng với gói vay ưu đãi lên đến 80% cùng lãi suất 9%/năm.

CTCP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal) cũng kết hợp với Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) và Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) tung ra các gói vay ưu đãi tại dự án Jamona Apartment với lãi suất 5%/năm trong năm đầu và 6% trong các năm tiếp theo. Bên cạnh đó, tại dự án Jamona Home Resort (Q.Thủ Đức) cũng được Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) cho vay 70% trong 15 năm, trong đó lãi suất năm đầu là 6%/năm.

CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa Nova (Novaland) cũng “bắt tay” với nhiều ngân hàng triển khai hàng loạt gói vay hỗ trợ khách hàng. Đơn cử, khi khách hàng chọn mua căn hộ như tại dự án The Sun Avenue (Q.2) với mức giá 1,79 tỷ đồng/căn, chỉ cần ngân sách ban đầu 179 triệu đồng là người mua có thể sở hữu ngay căn hộ với hình thức vay vốn được hỗ trợ bởi Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank).

Lý giải xu hướng

Ông Trần Khánh Quang, Tổng Giám đốc CTCP Đầu tư Bất động sản Việt An Hòa, cho rằng các ngân hàng đang bị tồn đọng vốn khá nhiều, cho vay sản xuất kinh doanh khó khăn nên chuyển hướng cho cá nhân vay mua bất động sản. So với việc cho chủ đầu tư vay đầu tư kinh doanh bất động sản thì cho cá nhân vay mua nhà hay sửa chữa nhà có hệ số an toàn cao hơn nên được các ngân hàng ưu tiên.

Theo ông Quang, các ngân hàng đang khuyến khích việc cho vay này vì ít rủi ro và đảm bảo được 2 yếu tố cơ bản. Thứ nhất, giúp các ngân hàng thu hồi vốn từ đối tượng thứ 2 đó là khách hàng tại dự án. Có thể hiểu ngân hàng cho chủ đầu tư vay và mục tiêu của họ là phải đảm bảo được việc thu hồi vốn, cho nên, các ngân hàng thường áp dụng các gói vay với lãi suất thấp trong vòng 1-2 năm đầu để thu hút khách hàng mua căn hộ tại dự án đó. Điều này nhằm giúp chủ đầu tư có lượng khách hàng ổn định và cũng đang giúp chính các ngân hàng trong việc thu hồi vốn.

can-ho-opal-riverside-2
Dự án Opal Riverside sẽ được áp dụng lãi suất vay ưu đãi từ Vietinbank.

Tiếp đến, trong quá trình áp dụng các gói cho vay lãi suất thấp, các ngân hàng cũng có thêm lượng khách hàng. Ngoài ra, theo phân tích của ông Quang, khoảng 80% khách hàng thường trả hết khoản vay trong vòng 5 năm, trong khi tổng thời gian vay lên tới 10-15 năm. Điều đó có nghĩa ngân hàng sẽ có thêm khoản đóng phạt từ người vay do trả trước thời hạn.

Ở góc độ nhà đầu tư, bà Võ Thị Dịu Hiền, Phó Tổng Giám đốc Sacomreal, cho rằng việc hợp tác với ngân hàng là nhằm hỗ trợ tích cực cho khách hàng, bên cạnh đó, những ngân hàng ký kết hợp tác cũng là đối tác chiến lược đã cho vay lâu dài cùng công ty, trong quá trình làm việc đã có sự tin tưởng lẫn nhau cho nên rất dễ làm việc.

Không phủ nhận tác dụng tích cực của các gói vay ưu đãi, tuy nhiên ông Phan Công Chánh, chuyên gia bất động sản cá nhân, Chủ tịch Hội đồng quản trị CTCP Tư vấn Đầu tư Phú Vinh, khuyến cáo: “Khách hàng không nên lạm dụng vốn vay, dù ngân hàng có thể cho vay đến 80% giá trị bất động sản nhưng khách hàng chỉ nên vay tối đa khoảng 50% để tránh rủi ro khi có biến động lãi suất”.

Venice City



0 Respones to " Tại sao ngân hàng đua nhau cho vay lãi suất thấp mua nhà? "

 
| Đất Xanh | căn hộ sunview town | Dự án Opal Skyview | Opal Garden | Opal Tower | Tập Đoàn Đất Xanh | can ho Opal Riverside | can ho Opal Riverside | Opal Riverside